hitexts

Hi, We texts to you.

ขายอะไรดี?

มีคำถามจากคนตัวเล็กตัวน้อยในสังคมมาเยอะเป็นคำถามยอดฮิตเมื่อคิดที่จะเริ่มค้าขายว่า

1.ขายอะไรดี?

2.ใครจะรู้จักเรา?

3.กำไรน้อยทำไง?

4.ขายให้รอดทำไง?

5.จะขายได้เหรอ?

 

ขายอะไรดี? มีแนวทางในการคิด 3 ข้อหลักๆ คือ

 1.ขายสิ่งที่ชอบ

การทำในสิ่งที่ชอบจะทำให้คุณทำงานได้นานขึ้นและมีความสุขกับงานนอกจากนี้ยังช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 2.ขายในสิ่งที่ใช่

การขายในสิ่งที่ตลาดมีความต้องการหรือสิ่งที่คนเราต้องกินต้องใช้สิ่งที่ใช่นี้จะทำเงินให้ได้อย่างแน่นอนแต่ต้องแลกกับการแข่งขันที่สูงเช่นกัน

3.ขายสิ่งที่ฮิต

การขายสินค้าหรือบริการที่กำลังมาแรงซึ่งสามารถกอบโกยและทำกำไรได้ดีแต่ก็สามารถขายได้แค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นทั้งนี้ถ้าคุณจับสิ่งที่เป็นกระแสได้นั้นมันก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เช่น ช่วงโควิด หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ถุงมือ ขายดีมากเป็นต้น

 สรุป ขายอะไรดี

1.ขายสิ่งที่ชอบ

2.ขายในสิ่งที่ใช่

3.ขายสิ่งที่ฮิต

คำถามที่ว่า “ใครจะรู้จัก” นั้น

คุณต้อง “ขายความต่างและสร้างจุดขาย” ขึ้นมาซึ่งความต่างและจุดขายเป็นได้ทั้งสิ่งใหม่และสิ่งที่มีอยู่เดิมแต่ดีกว่าเจ้าอื่น เช่น ปาท่องโก๋ 3 ขา อิ่มกำลังดี จิ้มนมได้และหยิบกินง่ายไม่เปื้อนมือ เป็นต้น

คำถามที่ว่า “กำไรน้อยทำไง” มีแนวทางง่าย  2 ข้อง่ายๆ คือ

1.คุมรายจ่ายและกินให้นาน เช่น ควบคุมรายจ่ายที่ต้องใช้ในการค้าขายในแต่ละวันเพื่อให้เหลือเงินเพิ่มมากขึ้นและราคาสินค้าไม่ควรตั้งสูงเกินไปโดยเน้นขายให้ได้เป็นประจำจะเห็นผลดีกว่า

 2.การรับมือการต่อรองของลูกค้า

การโดนต่อราคานั้นเป็นเรื่องทั่วไปที่ผู้ซื้อชอบต่อราคาซึ่งผู้ขายอาจเปลี่ยนจากการลดราคาเป็นการให้ของแถมหรือกำหนดเงื่อนไขในการซื้อตั้งแต่ต้น เช่น ซื้อ 10 แถม 1, ซื้อ 100 ชิ้นลด 10% เป็นต้น

คำถามที่ว่า “ขายให้รอดทำไง” นั้น

ก็ต้อง “รับมากกว่าจ่าย ขายมากกว่าซื้อ” ซื้อมา 100 ต้องขายให้ได้มากกว่า 100 เช่น 150-200 วันนี้จ่ายไป 1,000 ต้องมีเงินกลับมามากกว่า 1,000 ที่จ่ายไป เป็นต้น

คำถามต่อมา “จะขายได้เหรอ”

คุณต้อง “ทำให้ดีกว่าเจ้าอื่น” การค้าขายซ้ำกันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาสิ่งสำคัญคือคุณต้องพัฒนาและทำให้ดียิ่งกว่าคู่แข่งเพื่อสร้างจุดขาย

นี่คือคำแนะนำแบบเข้าใจง่ายๆ สั้นๆ แต่ในการทำการค้าขายนั้นมีรายละเอียดและส่วนประกอบอีกมากมายก่ายกองและแตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจมันไม่สามารถจะอธิบายครั้งเดียวแล้วตอบได้ทุกโจทย์ธุรกิจเหมือนกินยาเม็ดเดียวรักษาทุกโรค” ได้ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย

 

 

 

 

Related Post

ขายอะไรดี?
30Sep

ขายอะไรดี?

ขายอะไรดีคือคำถามยอดฮิตมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและจะถามอย่างนี้ไปอีกนานจนกว่าโลกจะแตกเพราะใครๆ ก็อยากขายได้ ขายดีกันทั้งนั้น

ธุรกิจตัดสินแพ้ชนะด้วยคน
09Sep

ธุรกิจตัดสินแพ้ชนะด้วยคน

บางครั้งเราอาจลืมคิดเรื่องคนว่าสำคัญต่อการทำธุรกิจอย่างไรแล้วไปทุ่มลงทุนด้านอื่นๆ เช่น เทคโนโลยี การตลาด การขายสุดท้ายธุรกิจไปไม่รอด

วิธีนำเงินบริษัทมาใช้แบบถูกต้อง
27Aug

วิธีนำเงินบริษัทมาใช้แบบถูกต้อง

หาเงินมาได้ก็อยากใช้เงินบ้างแต่ช้าก่อนหากเป็นเงินบริษัทต้องใช้ให้ถูกวิธีไม่งั้นปัญหาชีวิตจะตามได้ในภายหลัง

Digital Transformation กับ SME ไทย
26Aug

Digital Transformation กับ SME ไทย

SME ต้องเปลี่ยแปลงตัวเองตามโลกที่เปลี่ยนไปหากไม่ทำอะไรเลยนั่นคือการพร้อมฆ่าตัวตายจาก Digital ไปแบบไม่มีวันกลับ Digital Transformation

บริษัทได้คน ผู้สมัครได้งาน
28Jul

บริษัทได้คน ผู้สมัครได้งาน

งานคือเงินและเงินก็คืองานจะหางานอย่างไรให้ได้งานและบริษัทจะหาคนอย่างไรให้ได้คนนั่นคือทั่งสองฝ่ายต้องปรับตัวเข้าหากัน

2,300,000 คน
20Jul

2,300,000 คน

การบริหารที่ยากที่สุดคือการบริหารคนเพราะคนคือปัญหาที่มีขาและยิ่งคนจำนวน 2,300,000 คนนั้นจะเป็นอย่างไรความสับสนวุ่นวายจะเป็นอย่างไร

© 2022 hitexts. All rights reserved